Xiaomi chắc chắn vào Việt Nam vào tháng 3, giá bán chính hãng cao hơn 20% so với hàng xách tay

Trang công nghệ Genk vừa có cuộc trò chuyện về đại diện Xiaomi Trung Quốc để lắng nghe những chia sẻ về kế hoạch thâm nhập vào thị trường Việt Nam trong 1 tháng nữa.


Tin đồn Xiaomi sẽ chính thức vào Việt Nam đã dấy lên những xôn xao trong thời gian gần đây. Mặc dù vậy, những chiến lược cụ thể hơn như địa điểm phân phối, danh sách sản phẩm cũng như chương trình marketing đều chưa được tiết lộ.


Vừa qua, trang GenK vừa tham dự buổi gặp mặt do MIUI.VN tổ chức tại Hà Nội, đặc biệt với sự tham dự của ông Jack – đại diện Xiaomi đến từ Trung Quốc. Buổi offline lần này không chỉ tạo cơ hội cho các tín đồ Xiaomi giao lưu hội ngộ, mà còn để lắng nghe ý kiến trước khi hãng chính thức gia nhập vào nước ta. Bên cạnh đó, những thông tin hữu ích về kế hoạch sắp tới cũng được hãng hé lộ.

 

xiaomi vao viet nam  


Buổi họp mặt có sự tham dự của các thành phần ban lãnh đạo Xiaomi đến từ Trung Quốc và các thành viên, ban quản trị thuộc diễn đàn MIUI Việt Nam.


 xiaomi vao viet nam


Ông Jack – Đại diện Xiaomi chia sẻ về buổi họp mặt gia nhập thị trường Việt Nam


 xiaomi vao viet nam


Từng cá nhân nêu ra các ý kiến, mong muốn đến Xiaomi.

 

Đầu tiên, đại diện ban lãnh đạo Xiaomi khẳng định, hãng sẽ chính thức gia nhập Việt Nam vào tháng 3 tới. Một sự kiện ra mắt chắc chắn được diễn ra tại Sài Gòn. Thời gian cũ thể cũng như quy mô sẽ được giữ kín đến phút chót.


Xiaomi hiện đã có văn phòng đại diện tại Sài Gòn. Khi được hỏi về quy mô nhân sự, hãng cho biết vẫn còn trong giai đoạn chuẩn bị và từ chối tiết lộ. Hãng cũng chưa có kế hoạch đặt văn phòng tại Hà Nội hay các thành phố khác.


Về cách thức phân phối sản phẩm, hãng cho biết đang tính phương án phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất, theo cả 2 kênh online và offline. Rất có thể Digiworld sẽ là nhà phân phối chính thức của các sản phẩm Xiaomi tại thị trường Việt Nam, cùng với tin đồn chiếc Mi Mix phiên bản trắng “Ngọc Trinh” sẽ được đưa về Việt Nam thông qua hệ thống này. Cùng với việc là nhà phân phối, Digiworld hiển nhiên sẽ chào mời các nhà bán lẻ lớn trên cả nước như CellphoneS, Hoàng Hà Mobile, đặc biệt là Bạch Long Mobile – Một nơi uy tín chuyên kinh doanh sản phẩm Xiaomi nhập khẩu. Các kênh online cũng sẽ nằm trong kế hoạch của Digiworld như Lazada, Tiki,… qua đó góp phần mang cơ hội sở hữu sản phẩm đến người tiêu dùng.


Xiaomi vẫn chưa tiết lộ những sản phẩm sẽ được chào bán tại Việt Nam, mà vẫn đang thăm dò nhu cầu của người dùng. Không chỉ là nhà sản xuất smartphone, Xiaomi hiện đã có cả một hệ sinh thái khổng lồ về các thiết bị phục vụ cong người như máy lọc khí, máy giặt, khẩu trang thông minh hay thậm chí là TV, xe tự cân bằng. Rất nhiều thành viên đã bày tỏ nguyện vọng mong muốn sở hữu những sản phẩm này.


Một tin đáng mừng, tất cả smartphone được phân phối tại Việt Nam đều là bản quốc tế, sử dụng chip SnapDragon. Rất nhiều sản phẩm đến từ Xiaomi sử dụng chip Mediatek như Redmi Note 3 hay Redmi Note 4. Tuy nhiên ông Jack khẳng định, tất cả máy được phân phối tại Việt Nam đều sẽ sử dụng vi xử lý SnapDragon, kèm việc hỗ trợ định dạng 4G LTE. Về phần mềm, máy sẽ chạy bản ROM MIUI quốc tế, có ngôn ngữ tiếng Việt, không có ứng dụng “rác” của nước sở tại và có sẵn CH Play.


Về mức giá, Xiaomi dự kiến sẽ đưa ra giá bán cao hơn 20% so với giá được công bố tại Trung Quốc. Trong đó, 10% đến từ thuế giá trị gia tăng (VAT). Mặc dù có giá bán cao hơn hàng xách tay, nhưng người dùng tại Việt Nam sẽ được hưởng đầy đủ các chế độ bảo hành, chăm sóc chu đáo từ hãng.


Thế giới Xiaomi sẽ liên tục cập nhật đến bạn đọc những thông tin mới nhất từ phía Xiaomi cũng như tham vọng chinh phục thị trường Việt Nam của hãng.

                                                                           

Để lại bình luận của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.