Quý III/ 2018: Xiaomi kinh doanh khởi sắc – doanh thu 7,3 tỷ USD, lợi nhuận 360 triệu USD

Trái với những lời đồn đại của các trang tin công nghệ cũng như nhận định của các nhà phân tích thị trường, báo cáo kinh doanh quý III/ 2018 mới nhất của Xiaomi tiếp tục cho thấy thương hiệu này tiếp tục có lãi sau kết quả khả quan của quý trước.

Cụ thể hơn, doanh thu của Xiaomi đã tăng đến 49% và lợi nhuận cũng tăng 17.3% so với cùng kỳ năm ngoái – một con số ấn tượng và đáng tự hào đối với bất kỳ nhà sản xuất nào.

Theo đó, Xiaomi dõng dạc tuyên bố rằng, lợi nhuận ròng của hãng trong kỳ kinh doanh tính từ tháng 01 đến tháng 09 năm 2018 đã tăng trưởng vượt bậc đến 10,08 tỷ Nhân Dân tệ (tương đương 1,45 tỷ USD), hoàn toàn là một cú lội ngược dòng so với khoản lỗ “khủng” đến 30,82 tỷ NDT (khoảng 4,43 tỷ USD) cùng kỳ năm ngoái. Xiaomi cũng công bố, góp phần mạnh mẽ vào sự ấn tượng khiến cộng đồng công nghệ bất ngờ này chính là doanh số mạnh mẽ tại hai thị trường mới là Ấn Độ và Châu Âu. Mới đây nhất, Xiaomi đã nhận được danh hiệu nhà sản xuất smartphone tốt thứ 3 tại Tây Ban Nha.

CEO Lei Jun cũng chia sẻ cụ thể rằng, riêng doanh thu quý III của hãng, lợi nhuận ròng đã chiếm đến 2,5 tỷ NDT (khoảng 360 triệu USD), cú hích đáng ghi nhận sau khoản lỗ 11 tỷ NDT (1,5 tỷ USD) vào cùng kỳ năm ngoái và doanh thu đạt được tăng 49%, từ 34 tỷ NDT lên 50,8 tỷ NDT (7,3 tỷ USD). Đây là một kết quả đáng vui mừng không chỉ đối với riêng Xiaomi mà cả cộng đồng MiFan cũng thở phào nhẹ nhõm bởi theo đà tăng trưởng này, trong tương lai Xiaomi vẫn sẽ tiếp tục cung cấp những chiếc smartphone cấu hình cao giá rẻ để phục vụ người dùng.

Kết quả này đến với Xiaomi nhờ vào nhiều mảng kinh doanh tuy nhiên lĩnh vực thiết bị di động đóng góp nhiều nhất vào chiến tích vẻ vang này. Theo đó, lượng smartphone Xiaomi được xuất xưởng tính theo năm nay đã đạt mức kỷ lục khi lần đầu tiên, Hạt gạo nhỏ cán mốc 100 triệu thiết bị tính đến đầu tháng 11 vừa rồi.

Trong đó, tính đến cuối quý III, lượng “tẩu tán” những chiếc smartphone thuộc dòng Xiaomi Mi 8 đã đạt đến 6 triệu chiếc. Kết quả này không thực sự gây bất ngờ với người dùng công nghệ, nhất là MiFan bởi Mi 8 SE, Mi 8, Mi 8 Lite là những sản phẩm thực sự vượt trội hơn so với những đối thủ trong cùng tầm giá.

Cuối cùng, tại buổi báo cáo thu nhập này, giám đốc tài chính của Xiaomi – Chew Shou Zi đã khiến cộng đồng công nghệ bất ngờ khi tuyên bố một câu xanh rờn rằng: “Kết quả ghi nhận được hoàn toàn trùng khớp với kỳ vọng của nội bộ công ty, tuy nhiên nó đã vượt quá kỳ vọng của thị trường” như một “gáo nước lạnh” dành cho những ai luôn bày tỏ hiềm khích về việc Xiaomi chỉ biết sử dụng duy nhất một chiến lược là phá giá cấu hình để lấy lòng người dùng và bất chấp mọi sự thua lỗ và nguy hiểm trong việc kinh doanh tương lai.

 

 

Thegioixiaomi.vn

Để lại bình luận của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.