Doanh số bán hàng của Apple tại Châu Âu suy yếu vì Xiaomi và Huawei

Theo như ghi nhận mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, doanh số của bộ ba iPhone 2018 của Apple đang gặp trở ngại tại Châu Âu do sự ảnh hưởng của Xiaomi và Huawei.

 

Cụ thể hơn, báo cáo của Kantar Worldpanel cho biết, doanh số bán hàng của hai chiếc iPhone OLED cao cấp của Apple là iPhone XS và iPhone XS Max tại những thị trường trọng điểm như Mỹ, Úc, Trung Quốc đang vô cùng khả năng, tuy nhiên tại một thị trường lớn khác là Châu Âu, thị phần của Apple đã có sự suy giảm rõ rệt, theo đó, iPhone chỉ chiếm 0.5% ở Đức và 4.1% tại Tây Ban Nha, tổng con số này đã giảm 1.6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo như nhận định của Kantar Worldpanel, nguyên nhân của sự sụt giảm này chính là do sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu mới tấn công vào thị trường Châu Âu, nổi bật nhất là hai cái tên Huawei và Xiaomi.

Tuy nhiên, người bị ảnh hưởng nhiều nhất không phải là Apple mà là hai cái tên cũng khá quen thuộc với làng di động là Sony và LG.

Có thể thấy rõ ràng tham vọng chiếm lĩnh thị trường của hai nhà sản xuất lớn nhất Trung Quốc hiện nay, dù bị cản trở bởi chính sách bảo mật của chính phủ Mỹ nhưng những thiết bị của Huawei và Xiaomi vẫn được chào đón nồng nhiệt ở những thị trường khác, trong đó có Châu Âu, một thị trường tiềm năng để Xiaomi và Huawei đặt chân lên một tầm cao mới.

Việc ra mắt những chiếc smartphone ngày càng chất lượng, thậm chí ý tưởng và những sáng tạo của những thương hiệu này còn vượt trội hơn hai cái tên lớn hiện nay là Samsung và Apple, chính vì thế, các mác sao chép đã hoàn toàn bị loại bỏ mà hiện nay, Huawei và Xiaomi được biết đến với cái tên độc lập, những thương hiệu sở hữu hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, chất lượng sản phẩm cao cấp.

Điển hình nhất, từ Huawei P20 Pro, Huawei đã khẳng định được danh tiếng của mình trên đấu trường quốc tế, với trang bị 3 camera đầu tiên trên làng di động, trong suốt quá trình hoạt động của mình, chiếc smartphone này đã kiên cố giữ vững danh hiệu thiết bị sở hữu hệ thống camera chất lượng nhất và chỉ bị thay thế khi người an hem Mate 20 Pro xuất hiện.

Xiaomi cũng được đánh giá cao khi ra mắt dòng sản phẩm chơi game Black Shark, Pocophone F1 và mới đây nhất là chiếc flagship Mi Mix 3 với thiết kế module độc đáo cùng những trang bị hấp dẫn. Đây cũng là sản phẩm giúp Xiaomi có thể cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ cuối năm trên thị trường.

Có thể thấy, sự tăng trưởng của Xiaomi và Huawei rất đáng gờm, nếu các ông lớn khác không thực sự chú tâm và đầu tư vào sản phẩm của mình thì trong tương lai gần, hai cái tên này sẽ chiếm lĩnh làng di động.

Thegioixiaomi.vn

Để lại bình luận của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.